Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tặng quà 2 trường học tại Sơn Dương

- Ngày 1-6, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) đã tổ chức chương trình về nguồn, trao tặng máy tính, sách báo cho trường Tiểu học 19/8, xã Minh Thanh và trường THCS Lương Thiện, xã Lương Thiện (Sơn Dương).

Ban Biên tập báo TNTP&NĐ dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, ATK Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang là nơi che chở cho các cơ quan đầu não của Đảng, đây cũng nơi báo Thiếu niên Tiền phong ra số báo đầu tiên vào ngày 1/6/1954. Thực hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", Báo TNTP&NĐ đã hỗ trợ xây dựng thư viện của trường Tiểu học 19/8, xã Minh Thanh và trường THCS Lương Thiện, xã Lương Thiện.

Tại chương trình, Báo TNTP&NĐ đã dành tặng mỗi thư viện 1 bộ máy tính mới phục vụ công tác quản lý và gần 1.500 đầu sách, báo phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Đặc biệt là các ấn phẩm báo chí dành cho lứa tuổi tiểu học và THCS của báo Đội. Báo TNTP&NĐ đã trồng cây lưu niệm tại trường nhằm tạo bóng mát cho học sinh.

Dịp này, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên báo TNTP&NĐ đã đến thăm và dâng hương tại các điểm di tích: Lán Nà Nưa, đình Hồng Thái, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng, Bia di tích Trung ương Đoàn tại bản Dõn, xã Minh Thanh…

 Báo TNTP&NĐ trao tặng máy tính và sách, báo cho thư viện trường Tiểu học 19/8 và trường THCS Lương Thiện.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 70 năm ngày báo Thiếu niên Tiền phong ra số báo đầu tiên (1/6/1954-1/6/2024). 

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục